5 CÁCH TẠO ĐỘNG LỰC GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Ngày đăng: 14/10/2022 09:12 AM

    Giảm cân không chỉ mang lại cho chúng ta sự tự tin, xinh đẹp mà còn nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, để đạt được một kết quả giảm cân như mong muốn đòi hỏi chúng ta phải trải qua một khoảng thời gian khó khăn.

    Sau đây, Vui Khỏe Đẹp sẽ mang đến cho bạn “ 5 cách tạo động lực giảm cân hiệu quả” để giúp bạn lấy lại tinh thần và tiếp tục quá trình giảm cân thành công của mình nhé!

    Nhật ký giảm cân:

    Có một sự thật là chúng ta giảm cân nhưng vẫn cảm thấy bản thân mình không giảm được, thậm chí có cảm giác béo hơn. Lý do chính là chúng ta quá mong chờ kết quả và chưa kiên nhẫn.

    Nhật ký giảm cân là việc chúng ta theo dõi bản thân mỗi ngày. Sau này khi bạn nhìn lại nhật ký giảm cân của mình, chắc chắn bạn sẽ thấy sự cố gắng của mình thật xứng đáng. Hơn hết, bạn sẽ nhận ra bản thân mình thay đổi từng ngày. Bạn có thể bắt đầu bằng việc chụp ảnh sau mỗi ngày luyện tập, viết ra những gì mình đã cố gắng để giảm cân, cảm xúc, những mệt mỏi hay vui vẻ mà bạn đã trải qua trong suốt quá trình giảm cân. Sau này giảm cân thành công, bạn sẽ tự hào khoe nhật ký với mọi người, chắc chắn sẽ khiến bạn mỉm cười đấy!

    Xem những người đã giảm cân thành công:

    Đây cũng là cách nhanh nhất để chúng ta lấy lại động lực ngay lập tức. Khi chúng ta nhìn những người có thân hình đẹp, tự tin, chúng ta sẽ ao ước được như họ. Hơn nữa, việc xem những người đã giảm cân còn giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm giảm cân quý báu, những bài học, bài tập, thực đơn để giảm cân hiệu quả.

    Tuy nhiên, bạn không nên xem quá nhiều để tránh tác động ngược. Đôi khi việc này khiến chúng ta cảm thấy thất vọng, tự ti khi việc giảm cân chưa có kết quả. Nhưng quan trọng nhất chính là suy nghĩ của chúng ta. Khi xác định giảm cân, bạn phải học cách chấp nhận, tôn trọng và yêu thương cơ thể của mình.

    Dành cho mình những phần thưởng khi đạt được mục tiêu:

    Bạn không nên quá khắt khe với bản thân. Thay vào đó, khi đạt được một kết quả giảm cân như giảm được 1kg, 2kg,.., bạn nên tự thưởng cho mình những phần thưởng nho nhỏ. Đương nhiên không phải tự thưởng bằng cách ăn uống thả ga đâu nhé! Bạn có thể tự thưởng cho mình 1 bộ quần áo, đi massage, đi làm đẹp,.. Dù là cách gì, miễn là bạn thích sẽ khiến bạn có thêm nhiều động lực để tiếp tục hành trình giảm cân của mình.

    Lựa chọn chế độ luyện tập và ăn uống phù hợp với cơ thể của mình:

    Mỗi cơ thể có một nhu cầu khác nhau. Bạn cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp với thể trạng của mình. 

    Với việc ăn uống, bạn nên tính toán lượng calories nạp vào cơ thể mỗi ngày. Việc lựa chọn những thực phẩm phù hợp cực kỳ quan trọng. Ưu tiên chọn thực phẩm sạch, lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Chế độ ăn uống tác động đến 80% hiệu quả giảm cân. Vì vậy, việc xây dựng thực đơn giảm cân là điều tiên quyết khi giảm cân.

    Với chế độ luyện tập, bạn nên luyện tập từ từ vừa sức và nâng dần khi cơ thể đã quen. Việc tập luyện quá sức hoặc quá ít sẽ không hiệu quả. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của huấn luyện viên để lựa chọn bài tập thích hợp nhé!

    Suy nghĩ tích cực, yêu thương bản thân:

    Tinh thần đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu bạn suy nghĩ tích cực, tin vào bản thân mình thì quá trình giảm cân của bạn sẽ thoải mái và nhẹ nhàng hợp rất nhiều. Ngược lại, nếu bạn luôn chán ghét cơ thể của mình, luôn chán nản và mệt mỏi với những bài tập, bạn sẽ nhanh chóng bỏ cuộc. Đó cũng là lý do nhiều người giảm cân một thời gian thì bỏ cuộc.

    Hãy học cách chấp nhận cơ thể của mình. Khi bạn nhìn nhận vào thực tế và biết rõ tình trạng cơ thể cũng như mục tiêu, bạn sẽ duy trì được động lực giảm cân. 

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline